Halata ko…

Standard

ang pinakamahirap na parte ng trabaho ko ay ang kawalan ng magawang trabaho.

ano ba ito? ang dami kong nakaline-up na gagawin ngunit walang kahit singkong duling ang nasisimulan.

di ako tamad…….iba ang dahilan bakit wala kong ginagawa ngayon..

SIRA NA ANG ARAW KO…huhuhu

palagi na lang bang ganito, lahat ng gagawin ko nakadepende kung kelan ipapasa ng iba ang data na kelangan ko.

haay! naku, kahit sinong santo, mawawalan ng pasensya dito.

it is said that patience is a virtue, pero kahit di ko na makilala si mr. virtue ipagpapalit ko….mapasabog ko lang ang  building kong saan nagtatrabaho ang dahilan kong bakit delayed ang trabaho ko….

haha, natawa tuloy ako bigla sa iniisip ko…as if naman kaya ko..

halata ko ang daming KO sa sinulat ko…hahaha

17 responses »

  1. pareho tayo ng trabaho. May iba pa nga mga pakialamero/ra. bakit daw maghapon akong nakaupo sa pc.
    Gusto ko tuloy bigyan ng napakadaling example:
    ganito kasi iyon, kunyari janitor ka at ako ay computer programmer. There. End of the story.
    haha

  2. Time management para sa hindi maintindihan kung alin ang uunahin, kapag napadaan ka sa lamesa ko, ang mga araw sa desk calendar ko ay hitik sa mga nakalista, kulang na lamang yatang ilagay ay kung kailan ako huling umutot, sa katabing lamesa nakabilog ang petsa kung kailan siya huling dinalaw ng buwanang daloy..tama ba? buwanang daloy ba tawag don..di ko sure. Makakalimutin ang J.Kulisap kaya tadtad ng kung anu-ano ang kalendaryo, kapag naibigay na ang deliverables for the month..saka naman ako magpaplano.

    Yong mga taong walang pakiramdam sa pangangailangan ng iba, kinakalampag ‘yan, lalo na sa mga nagtatrabaho sa gobyerno na dapat nagsisilbing tunay sa mga tao. Maging isang halimbawa sa nakararami, hindi iyon isang halimbawa ng pagmamaganda kungdi pagbabahagi ng iyong kaalamang pwedeng pitasin ng mga katrabaho.

    Sapat na sa akin na hindi ako ipagtatabuyan ng aking kumpanyang pinaglilingkuran at kapag nilisan ko ito, maaalala nilang may isang J.Kulisap na naging bahagi ng pag-unlad ng kanilang negosyo.

    Seryoso ang arrive ko muna dito ha?

    • wow! oo nga po…serious ka ngayon…
      wala namang problema sa time management kasi pwedeng gawan ng paraan yan…kahit multi-tasking pa…ang mahirap, pag may deadlines na hinahabol tapos wala ka man lang magawa kasi kulang pa ang kelangan mo…di naman pwedeng mag-imbento lang may maipasa lang.

      maraming tao ang seryoso sa trabaho ngunit minsan napagkakamalng tamad sa kagagawan ng ibang mga kasama nya.

      ito tlaga ang nakakafrustrate magtrabaho…gusto ko ang trabaho ko ngunit, paano kung sa tingin ko di ako mag-gogrow.

      pingarap kong magtrabaho kung saan may personal growth kang mararamdaman…at kinatatakutan ko rin ang mapasama sa mga bulok na mansanas, baka kasi wala akong magawa at mabubulok din ng hindi ko man lang napapansin.

Leave a Reply

