a valentines for single

Standard

I’m wondering why valentines should be celebrated with a partner?

Why is it special?

Iśnt it can be celebrated with yourself?

If walang magsasabi ng I Love You, eh! Di gawin nating I Love Me… viola! Ganun ka simple, solve na solve pa.

Isa ako sa mga taong nangagampanya para tanggalin ang pausong valentines for lovers……. why not change it to “Valentines to Celebrate Ourselves”?…..
hindi ito for a selfish reason, pero mas maiging i-celebrate ang araw ng mga puso para sa pagmamahal sa ating sarili.

Mas madaling magmahal kung ang taong nag-aalay ng pagmamahal ay mahal ang sarili mismo……

It is easy to give love if youŕe full of it….. pagmamahal na lumabas sa iyo dahil puno na ang sisidlan ng iyong puso….hindi ito excess love kundi pagbibigay ng kung anong meron ang iyong sarili.

Nakiuso lang ako kaya may entry ako para sa araw “daw” ng mga puso…. ang masasabi ko lang ay

“hurray! To the Single!…….hahahaha

pagod na akong makarinig ng loveless sa valentines, ZERO, o kaya firing squad…. ang i-celebrate ang valentines day kasama ang sarili ay isang malaking pagsubok sa iba… pero sa akin, maning-mani lang yan… walang magbibigay ng flowers?… eh di bibili, walang chocolates? Gagawa ako…homemade at may unique na design pa… ngunit di para sakin lahat ng yan, sa mga kaibigan at mga nanay-nanayan sa office…. makita ko lang na napangiti ko sila… oks na oks na ang balemtyns ko…. mas masarap magbigay sa mga taong nakikita mo talagang na-aappreciate nila ang mga simpleng bagay na bigay mo…

pinaka masaya na akong marinig ang boses ng nanay at tatay ko… makasama ang mga matagal nang di nakitang mga kaibigan….. at maglakad sa kalsadang dati kong nilalaran kasama ang malamig na hangin… kaya maagang pagbati sa araw ng puso sa iyo… nawaý masaya ka sa araw na ito…. mwuah!!!!!!

51 responses »

    • pasabit sa base. hehehe. gusto ko tong sinabi mong to.. “mas masarap magbigay sa mga taong nakikita mo talagang na-aappreciate nila ang mga simpleng bagay na bigay mo ” haha aparehas tau. honga. singol ako sa darating na valentines day. who cares. masaya ako at nag eenjoy pa ko sa pagiging single ko. at dahil jan!! tama! bakit di ba pwedeng bigyan ng plowers ang ibang tao maliban sa iyong sinisinta, at chocolates maliban sa kay honey? apir! go gog. ahappy valentines aninipot.. apir!

  1. Taos sa puso ang pagyakap, maramdaman mo man ito.

    Pinapaliguan na kita ng halik.

    Mahal kita aking prinsesa Aninipot.

    Abala lamang ang lolo.

    May General Assembly kami bukas.

  2. labas nalang tayo ani =p
    sagot mo sine, kain, shot. tas sagot ko wento. pramis malilibang ka. bili pa kitang choknat hehehe. amimalentayns aniii!

    @j.kulisap
    ang hirap buksan ng site mo boss, ambigat. tas pag nagkokomento ako nawawala..

  3. ayun. una sa lahat babaitiin kita ng happy valentines day.
    kung single ka, pero masaya ka naman,
    suportahan kita. Mapapatunayan mo pang theres more
    love you can offer to yourself and to your family.
    Saludo naman ako sayo, hindi mo pinepressure ang
    sarili mo at di ka nagpapa apekto sa iba.
    naks

  4. nakakainis talaga yang term na loveless na yan. ganun ba talaga? as in loveless sila? walang nagmamahal sa kanila? wala silang minamahal? imposbile! andyan naman ang family at friends ah! amp! nakakaasar talaga!

  5. ang valentines naman ay commercialized naman. para lang pangnegosyo ng mga business. ay celebration ng love (at hindi lang ang romantic love) ay dapat sa araw-araw.
    hmmm? ano kaya ang nakain ko?….chocolate roses 🙂

  6. Gawin bang panawagan section itong kay ineng na site.

    Pakiwari ko nga, i.ph is working best in Mozilla Firefox, Internet Explorer.

    Sayang kc ung mga gawa ko don.

    Gusto ko ilipat lahat pag lipat ako WP or ibang provider.

Leave a Reply

