to my friend who is planning to settle down

Standard

o ha! english lang ang title pero tagalog ang isusulat ko…hahaha

para kay mr. B, wow! sobra talaga akong natuwa sa balita mo, alam ko sekretong malupet ang plan mong pag-popropose pero di ko mapigilang matuwa… kinikilig ako, magbubunga narin pala ang dati mong panghahatak sakin para lang ihanap ng gift o kaya pasalubong si gf…masaya ako sa kinahihinatnan ng relasyon nyo…di ko kayang sabihing masyado pang maaga para sa pag-aasawa…kilala kita eh! masyado kang responsible..lahat ng bagay pinag-iisipan, lahat dinadaan sa pagdarasal..i know sya ang God’s will mo.

ang dati kung partner in crime, ang tinuring na kapatid, ang autistic na klasmeyt, ang siraulong orgmate..mag-aasawa na?…haays! o cge na nga..naiingigit ako, kasi naman nahanap mo na sya…haha

at para kay ms. B (oo, mr and ms. B tawag ko sa kanila), im so happy for both of you, alam mo na yon, kung wala si mr. B ikaw ang kinakausap ko, nilalabasan ng sama ng loob, at sobrang na-aappreciate ko yon, promise! alam nyo naman ako ang pinaka-isip bata sa grupo…well, ako ang pinaka-maliit kaya asahan nyo yon..hehe..saka minsan lang akong may kakilalang mas nagiging close ni girlfriend ang mga friend ni bf… lahat ng lakaran wala kang problema, bakit ang bait mo?..hehehe, mantakin mong naintindihan mo ang ugali ni autistic..hehe, joke lang… ok, seryoso, sayo ko lang nakita kung paano natuliro si mr. B, dati isa sya sa pinaka-seryosong estudyanteng nakilala ko, pero isang pagtatampo mo lang, kaya nyang mag-cutting classes, o ha! sa pinaka-mahirap pang subject namin.

kaya wishing you happiness sa bagong stage na aakyatin nyo…ninang ako ng first baby, dahil kung hindi di ko kayo bati!..hehe, magtatampo lang pala ako… sabihin mo lang pag inaway ka nya, sasapakin ko sya..pero sa tingin ko di na aabutin sa ganung sitwasyon…masyado kang mahal nun..

44 responses »

      • takot? saan?

        once is enough na daw…uyyy, “bridal gown”? gusto mo mag sukat na din tayo? wahahah nen, jowk onle

      • takot akong maging bridesmaid ulit….hahaha

        wahahaha, naku! wag na ate k, baka mausog pa.. at magiging matandang dalaga na ako nito..

        kinakatakutan ko yang paghagis ng bulaklak…natrauma na ko dyan..haha

  1. … parang ganito ang susunod kong post… sana hindi mausog wahaha… wow naman, mr and mrs B, may you live a full, happy, wonderful life together… May you be blessed with good, healthy, beautiful children, o ha?! πŸ˜‰

Leave a Reply

