bulaklak ng ulan

Standard

bumubuhos na naman ang langit

ngunit ito’y sagot sa aking panaginip.

lamig man ay babalot

ngunit ito’y papawi sa aking lungkot.

puso kong naging bato ay dahan-dahang tinatanggal ang yelo

sa lamig na sagad hangang buto

puso ko ay pumi-pito.

habang ina-antay ko ang nilalang na ang kariktan ay

paparam sa lupang kinatatayuan.

o, bulaklak ng ulan, ikaw ay kinasasabikan,

nitong pusong luhaan ngunit abot-langit ang pag-asam

na ikaw ay masilayan, bago man lang mawala sa karimlan.

_______________________________________

BOW!
wala lang, eto ako eh! gumagawa ng entry ng di alam kong bakit
basta! gusto ko lang..walang magawa..hahahaha

32 responses »

  1. 2nd beys kami ni mam kuhrach
    nadidiligan kasi ng ulan ang mga bulaklak kaya sila namumukadkad at tinatawag na bulaklak ng ulan (teorya ko lang yan ahahahah)

    ulan, ulan, ika’y inaabangan
    bulaklak, bulaklak, sa iyo’y nagagalak ang aking bawat patak.

    bow!

  2. ang napapansin ko pag tag-ulan, magaganda talaga yung mga bulaklak.
    tama. fresh na fresh sila at ang titingkad ng kulay.

    claps! ganda ng tula nen. πŸ˜‰

  3. astig anini, dahil ba sa linggo ng wika kaya ka napapatula?
    asan na ba kasi si prinsipe guapo at ng masamyo na ng magandang dilag ang bulaklak ng ulan…
    πŸ˜€

  4. kahpon pa sana ako mgacocoment kaso durog pagkatao ko dahil kay kuliti at sa mga kasama kong masarap ipakain kay barney (c/o ate joyo) … hehehe πŸ˜€

Leave a Reply

