the best things in this world are free

Standard

Hindi lahat ng tao ay nabiyayaan ng pagkakataaon na pagsabayin ang trabaho at pamamasyal. Kaya kong darating sa puntong maburo at maghahanap ng pagbabago ang unang dapat isipin ay minsan lang ang free sa mundo kaya makuntento.

Sarili ko ang kausap ko.

Lumipat ako ng trabaho, tatlong buwan na ang nakalipas at yan ang excuse ko bakit madalas walang update ang blog na to at bakit di ako nakakasagot sa mga comment.

at wala man lang akong dalang kwento, bakit? dahil mabilis kong nakakalimutan ang mga ginagawa ko. Nakapila ang travel order at minsan nahiling ko na magpahinga nalang muna at nagreklamo na naman. puro ako reklamo! hahaha

inumerate ko nalang ang mga magandang nakukuha sa trabaho ko. una libre buko, saging, bayabas at kung ano mang prutas na available dun, parinig ka lang sa site engineer ng sub-con sya ang kukuha ng prutas na gusto mo..bwahahaha!

nakakapunta ka sa magagandang area na di kadalasang napapupuntahan ng iba kase private property.

extra adventure, ilang bundok ang aakyatin.

hindi makukulong sa opisina.

magaganda ang hotel accomodation.

at higit sa lahat na-aabangan ko ang sunset.

yan lahat ay FREE.

7 responses »

  1. Ang sarap naman! Gusto ko yung huling nabanggit. Di ko na rin kasi matandaan kung kelan ko huling nakitang bumaba ang araw sa kanluran.

  2. hello, ani. i’ve seen the manila sunset twice this week. balak ko later, see it for the third time, naman. naiinggit ako sa ‘yo kasi iba-ibang lugar ang pinagbi-view-han mo, tama ba naman ‘yon. kaya, kinakarir ko kung anon’ng sunset meron dito, ahaha.

    btw, did you know that catching the sun rise is even better? yes, view the transformation sa isang lake while riding a banca. start by 4am, end at about 630, ahaha. you’ll see nature at its best, ahaha. regards! 🙂

    • ganda naman nyang description mo saliw…. imaginin ko lang muna yan habang walang anyong tubig na mawawaksi dito sa disyerto hehehehe

Leave a Reply

