Tara, usap tayo

Standard

Ang hanap ko lang naman ay kausap, mga simpleng bagay sa ordinaryong panahon. Tanggal ang  maskara at harang. Mahina kung mahina. Malungkot kung malungkot at totoong tawa pag masaya.

Hanap ko ay kausap, walang halong kaplastikan. Walang pader na sasandalan at salita’y hindi tinatakpan.

Hindi talino ang kailangan, mas higit ang unawa sa nararamdaman. Hindi hagalpak na tawanan nguni’t ngiti na nagsasabing “ok ka lang?”

Wala din sa magarbong salita, o kaya’y sa mabulaklak na dila. Simpleng kausap lang ang kailangan ko, puso sa puso.

12 responses »

  1. palagay ko ang sarap mong kausap habang lumilipad sa ibayong kalawakan ng kagubatan… that will be the day 🙂

    • Hahaha! Naiisip ko bigla ang tawag sakin ng isang kakilala, diwatang gala. Hindi ko nga lang alam if masarap akong kausap. Madaldal sigorado pa. Hehe

Leave a Reply

