Anong plano mo?

Standard

Anong plano mo ngayon?

Sigoradong sagot ko, ewan at ‘di ko pa alam. Matagal ko nang itinigil na pag planuhan ang bawat galaw ko at pangarapin na matupad ang mga to.

Hindi sa nawawalan na ko ng pag-asa, natutunan ko lang na sapat na sakin na maaninag ang hinahakbangan ko at i-enjoy ang nilalakaran ko. Ang tiwalang meron ako ay yong tiwala na saan man ako makarating may rason bakit doon dinala ang mga paa ko.

Pag pumalpak e di tanggapin, pag nabigo pwedeng umiyak basta ang alam ko pagkatapos ng luha may darating na solusyon.

Itinigil ko na magplano dahil naranasan ko na ang mga plano ay di natutupad ayon sa gusto. Maraming pagbabago at maraming pwedeng magbago, sa sarili mo at sa ibang tao.

Sa ngayon, wala talaga akong plano pero hindi ibig sabihin nun na titigil ako, hahakbang at hahakbang ako hindi lang para sa iba kundi mismong para sa sarili ko.

Gusto ko lang mag thank you sa mga nakasama ko last week, alam nyo na sino kayo, maraming salamat sa oras at pakikipag-usap. Sa uulitin sana andito pa ako. πŸ™‚

14 responses »

  1. “Many are the plans in a man’s heart, but it is the LORD’s purpose that prevails.”-Proverbs 19:21

    Smile aninipot… :)hello sayow!

  2. pwede kang gumawa ng “draft” ng plano.. kasi nga plans are made to be broken… parang mali ata yung sinabi ko ah.. eniweys, wag mawalan ng goal sa buhay, meron ka dapat inaaninag sa future… smile!! *kaway kaway*

  3. sometimes…. for so many reasons…. plans and goal implementations may be delayed.

    the expected smooth transition flow can be delayed by the unexpected bumps and obstructions along the way brought about by drastic change in weather or the vehicle itself bringing about the anticipated progress conked out…

    but it does not mean that the long traverse will be shelved totally.
    the delays if taken as a chance to contemplate and re-adjustment may eventually prove as blessing in disguise.

    indeed, god has plans greater or better plans than our own…we simply need to re-align.

    if it’s His Will… it will be done.

    • Perhaps i forgot that everything has a perfect time, that setbacks are made to reminds as the lesson that we have learned. Setbacks are made so that we would be able to see the path ahead of us vividly.

      And for everything, it is his will to be done.

      πŸ™‚

Leave a Reply

