conversation with KG

Standard

October 2012

KG: Lilipas ang gabi ngunit magpapasalamat ka dahil mas papahalagahan mo ang liwanag. Ngunit ang gabi at liwanag ay nagtatagpo rin. Nagniniig. At magkaminsan mamamangha kang pati ang araw at buwan nagagawang magtagpo, sa araw man o gabi. Nagniniig.

A: Magtatagpo man pero hindi pwedeng magsama. Ginawang madilim ang gabi at maliwanag ang araw dahil may kanya-kanya sila nang panahon. They were not meant to be together.

KG: Haha nasa magkaibang lugar lang sila, kumukuha nga ng ilaw at inspirasyon ang buwan sa araw eh

A: Ahaha! Naku ayaw talagang patalo. Kalimutan na nga.

KG: Hindi buo ang araw kung wala ang gabi! O ha

A: Parallel lang ang araw at gabi pero hindi darating sa point na magtatagpo sila. Nasa magkaibang side lang. Hanggang tingin lang

KG: What time of the day is it? It’s 9:30 in the evening! Parte ng gabi ang araw!

A: Parte man ito o hindi may mga bagay lang talaga na hindi pwede.

KG: Parang bearbrand lang, pwedeng choco na gatas at pwedeng gatas na choco. Pwede ring gimenez!! O ha

A: Ikaw na talaga ang hindi nagpapatalo. Ayaw mo kong bigyan ng chance makalusot. Haha! Darating ang time, malalaman din natin sino ang tama.

KG: Haha! Wag sumuko! Kalimutan mo ma’t itanggi, mananatili pa rin! It forms part of you hehehe

A: Haha! Mali, hindi ako sumuko, tinanggap ko lang ang totoo. At least pwede kong sabihin sinubukan ko at nagawa ko na part ko. At ang result, magstart ulit para sa sarili.

KG: It’s still a game 😉

A: Mali! Dahil hindi ako nakikipaglaro at hindi makikipaglaro.

KG: Seryoso na. Perhaps Jiminy Cricket’s song would ring true then and hope it is so 🙂

KG: Good night. Sweet dreams ❤

Naalala ko, hindi na ko nagreply dahil hindi ko kilala si Jiminy Cricket at hindi ko naalalang i-research until today. Nakakamiss din ang taong to, sigoro dahil naging totoong kuya sya during those time na andito pa sya. Ang lakas ng radar nito, parang alam nya kelan sya mangungumusta, at paminsan-minsan mangungulit lang at hindi pumapayag na hindi mo makita ang point nya. Haha! Lahat ng usapan namin tumatambling sa kung saan-saan, madalas din syang mag play with words at kelangan mong i-decipher. Kahit alam ko na wala nang sasagot sa numerong naka-save sa phone ko hinding-hindi ko kayang i-erase lalo na ang mga naipong usapan. Considered as pamana na sigoro to. Wisdom inheritance.

 

Leave a Reply

